Ca sĩ Trung Quốc Wang Xiaowei thể hiện ca khúc chủ đề mở đầu “Tây Du Ký” bằng giày cao gót và tay, thu hút hàng trăm triệu lượt xem.
Theo Mango TV, tại hội nghị âm nhạc trực tuyến tuần trước, Tiêu Vi đã gây chú ý khi trình diễn Vân Cung Tôn Am remix trong tựa game đình đám Black Myth: Ngộ Không. Cô dùng giày cao gót để bấm phím dưới chân, kết hợp hai hàng bàn phím để gõ bằng tay.
Trước đó, Tiểu Vi đăng tải trên Douyin đoạn video đóng vai Vân Cung Tôn Am xưa (mix giống trong phim Tây Du Ký) nhận được phản ứng mạnh mẽ từ khán giả với hàng trăm triệu lượt xem và hàng triệu lượt chia sẻ.
Trên Bilibili, Vương Tiểu Vi cho biết cô rất bất ngờ khi video của mình được yêu thích, cô nhận được vô số câu hỏi “làm sao một người có thể chơi được một tác phẩm cần cả dàn nhạc biểu diễn”.
Tháng 10, Tiểu Vi làm video hướng dẫn cách chơi. Người đẹp cho biết bí quyết nằm ở đàn organ điện tử với hai tầng bàn phím riêng biệt và một bàn phím ở chân. Âm thanh của nhiều nhạc cụ được tích hợp vào các phím này, chẳng hạn như đàn tỳ bà, guzheng, bộ tổng hợp, nhạc cụ bằng đồng và guitar bass. Ngoài ra còn có nhiều hiệu ứng âm thanh được tạo ra bởi các thiết bị xử lý tín hiệu.
Vương Tiểu Vi thể hiện âm thanh của Pi Ba và Gu Tranh bằng phím đàn trên tay phải. Khi sử dụng chân, cô ấy tạo ra hiệu ứng guitar bass. Nghệ sĩ cho biết đàn organ điện tử có tính năng độc đáo khi có thể áp dụng nhiều phong cách trình diễn, thay đổi linh hoạt và nhịp nhàng âm thanh của các loại nhạc cụ.
Ở Trung Quốc, Wang Xiaowei và Wang Xiaohai là hai nghệ sĩ hàng đầu và nổi tiếng nhất sử dụng loại nhạc cụ này. Họ yêu nhau 12 năm trước khi kết hôn vào năm 2016. Cuộc hôn nhân kéo dài 4 năm. Sau khi ly hôn, cả hai hoạt động độc lập.
Theo People Daily, năm nay Vân Cung Tấn Am lại gây sốt do hiệu ứng của game Black Myth: Ngộ Không. Tác phẩm liên tục được tái hiện trên các chương trình truyền hình và trên đường phố Trung Quốc. Trên trang cá nhân, tác giả Hứa Kinh Thanh cho biết ông hài lòng vì tác phẩm của mình có sức sống mới ở các lĩnh vực ngoài điện ảnh. Anh nhận xét âm thanh của Vân Cung Tôn lan tỏa mạnh vì không có ca từ và tiết tấu nhanh. Các nhạc sĩ đánh giá bố cục của trò chơi là hiện đại và phù hợp với chủ đề của câu chuyện.
Ông Hứa Kính Thanh viết Văn Cung Tôn Am vào năm 1983. Trong video trên trang cá nhân, nhạc sĩ cho biết lúc đó đạo diễn Dương Khiết yêu cầu ông sáng tác một ca khúc dài đúng 2 phút 40 giây, thể hiện không khí “ đại náo thiên cung”, “đánh quỷ” chỉ kể lại hành trình xin kinh.
Một hôm, vì mệt nên Hứa Kình Thanh ngủ gục trên bàn. Bên ngoài, một số công nhân dùng thìa gõ vào hộp cơm vào giờ ăn trưa. Người nhạc sĩ tỉnh dậy, nhảy lên và ghi những nốt đầu tiên “mười mười mười”. Ông là người đầu tiên sử dụng nhạc điện tử cho nhạc phim Trung Quốc.
Như Anh
Xem thêm:
Tổng hợp: Blog Người Hà Nội
Hãy là người bình luận đầu tiên